Tiểu sử đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan hùng mạnh

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan đã từng sản sinh ra rất nhiều danh thủ nổi tiếng trên thế giới, khi nhắc đến đội bóng này người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến lối chơi tấn công tổng lực chứ danh. Xem Hà Lan thi đấu chúng ta sẽ được chứng kiến những pha bóng hoa mỹ nhất, được tạo ra từ đôi chân của các cầu thủ kỹ thuật bậc nhất trên thế giới.

Chính vì vậy, đội tuyển bóng đá này được rất nhiều NHM trên thế giới yêu thích và ngưỡng mộ. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về tiểu sử đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan ra sao.

Tiểu sử đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan

Lịch sử thành lập của đội tuyển quốc gia Hà Lan

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan, là đội bóng sẽ đại diện cho đất nước đến từ Tây Âu tham dự các giải đấu quốc tế do UEFA hay FIFA tổ chức. Bắt đầu hoạt động từ năm 1905 đến nay đã được 119 năm.

Hà Lan luôn được xem là một trong những đội tuyển bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Khởi nguồn từ lối đá tấn công tổng lực dưới thời của huyền thoại Johan Cruyff, Hà Lan thực sự là nỗi ác mộng đối với các đội bóng khác ở thời điểm bấy giờ.

Sau này từ giai đoạn 1980 đến 1990, họ lại nổi tiếng với sự xuất hiện của bộ ba Hà Lan bay đó là: Franck Rijkaard, Ruud Gullit và Marco Van Basten. Bộ ba này thi đấu cực kỳ ăn ý bên cạnh nhau, và đã tỏa sáng rực rỡ giúp cho đoàn quân của HLV Rinus Michels giành chức vô địch Euro 1998.

Tuy nhiên, tại sân chơi cao nhất thế giới World Cup, với biết bao nhiêu thế hệ vàng. Hà Lan vẫn chưa một lần được chạm tay vào chức vô địch. Họ đã từng tiến vào trận chung kết vào các năm 1974, 1978 và 2010, nhưng đều đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Đến nay, Cup vàng thế giới vẫn là mục tiêu và khao khát lớn nhất của đội tuyển Hà Lan, họ vẫn đang trên con đường chinh phục chức vô địch này lần đầu tiên trong lịch sử.

Biệt danh của đội tuyển quốc gia Hà Lan là gì?

Với những người xem bóng đá lâu năm và đam mê chơi cá cược bóng đá hay tìm hiểu kèo châu âu là gì thì cũng biết tới biệt danh “Cơn lốc màu da cam” hay “Het Oranje Legioen” (The Orange Legion) của đội tuyển Hà Lan. Tên gọi này xuất phát từ lối chơi tấn công máu lửa và cống hiến của đội bóng từ thời xưa đến nay. Kết hợp với trang phục thi đấu chính thức của đội tuyển có màu da cam, nên mỗi khi thực hiện các tình huống đẩy cao đội hình tấn công, trông họ như là một cơn lốc càn quét mọi mặt trận.

Về biệt danh The Orange Legion, xuất phát từ việc logo chính thức của đội bóng là biểu tượng hình con sư tử – đây chính là linh vật tượng trưng cho quốc gia này. Ngoài ra, Hà Lan còn được nhiều người biết đến với danh xưng khác là xứ sở hoa Tulip,…

Những cầu thủ lừng danh mà bóng đá Hà Lan đã sản sinh ra

Như đã nói ở trên Hà Lan đã từng sản sinh ra rất nhiều hào thủ cho bóng đá thế giới, một trong số những cái tên nổi bật đó là:

Johan Cruyff huyền thoại của đất nước xứ sở hoa Tulip. Ông đã từng giúp cho Hà Lan tiến tới vòng chung kết World Cup năm 1974, chủ nhân quả bóng vàng năm 1971 và 1973, đồng thời là vô số danh hiệu khác trong màu áo của Club Feyenoord, Ajax Amsterdam và Barcelona. Johan Cruyff cũng chính là người khai sáng ra lối chơi tấn công tổng lực chứ danh.

Ruud Gullit, Marco Van Basten, Frank Rijkaard bộ ba Hà Lan bay khuấy đảo trời Âu một thời. Không chỉ là huyền thoại của đội tuyển quốc gia, 3 danh thủ này còn được xem là biểu tượng của câu lạc bộ bóng đá AC Milan. Riêng cá nhân Marco Van Basten ông đã giành được 3 quả bóng vàng Châu Âu.

Những năm đầu của thế kỷ 20, Hà Lan tiếp tục đón chào các danh thủ đẳng cấp khác như Wesley Sneijder (nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất với 134 trận), Edwin Van der Sar (thủ thành huyền thoại của đội tuyển) và Arjen Robben (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 5 trong lịch sử), hay Robin Van Persie (chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển),…đó đều là những cái tên huyền thoại của bóng đá Hà Lan.

Ngoài ra còn có những cầu thủ nổi bật khác như: Memphis Depay, Patrick Kluivert, Van Nistelrooy, Dennis Bergkamp, Virgil Van Dijk, Dirk Kuyt, Frank de Boer,…

Những thành tích đáng chú ý mà đội tuyển Hà Lan đã đạt được

Tính đến nay danh hiệu cao quý nhất mà Cơn lốc màu da cam đạt được vẫn chỉ là chức vô địch Euro mùa 1988.

Tại World Cup họ chưa lên ngôi lần nào và đã có 3 lần về nhì.

Giải đấu UEFA Nations League mới chỉ thành lập vào năm 2018. Hà Lan đã có 1 lần về nhì và một lần về đích ở vị trí thứ 4.

Cuối cùng là thế vận hội họ đã giành được 3 tấm huy chương đồng.

Tổng kết

Bài viết trên, keonhacai đã giới thiệu đầy đủ và chi tiết về Tiểu sử đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Chúc mọi người có những phút giây theo dõi bài viết vui vẻ.